สมัครและใช้แอปเป๋าตังอย่างไร ให้ได้รับเงินปลอดภัย 100%

ลองใช้กันหรือยังกับแอปพลิเคชันใหม่ “เป๋าตัง” จากธนาคารกรุงไทย ใครที่ยังไม่มีกระเป๋าสตางค์ออนไลน์หรือ E-Wallet เราก็ขอแนะนำให้ดาวน์โหลดมาใช้งานกันดู ยิ่งตอนนี้ทางภาครัฐกำลังจัดโครงการชิมช้อปใช้กันอยู่พอดี และก็ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น แย่งกันรับสิทธิชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร

และแอปเป๋าตังจากกรุงไทยยังมีฟีเจอร์ที่รองรับโครงการชิมช้อปใช้รัฐบาลด้วยนะ คุณจะต้องใช้วงเงินที่ได้รับผ่านแอปนี้เท่านั้น และไม่ใช่แค่นั้นเป๋าตังยังจะมาช่วยคุณจัดการการเงินส่วนตัว ทั้งรับเงิน จ่ายเงิน โอนเงิน เรียกว่าเรื่องเงินจบได้ในแอปเดียวไปเลย แอปนี้ใช้งานไม่ยากอย่างที่คิด ใครอยากรู้ตามมาติด ๆ ครั้งนี้เราจะมาแนะนำวิธีใช้เป๋าตังกรุงไทยกันอย่างละเอียดแบบเม็ดต่อเม็ด

สารบัญ

 

จะสมัครใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังอย่างไร ยุ่งยากไหม

 

ข่าวดีสำหรับมือใหม่หัดเล่นสมาร์ทโฟน เพราะขั้นตอนการสมัครและวิธีใช้เป๋าตังกรุงไทยนั้นง่ายแสนง่าย เพียงแค่คุณมีสมาร์ทโฟนและอินเตอร์เน็ตเท่านั้น แล้วทำตามขั้นตอนดังนี้

    1. เข้าไปที่ Play Store หากคุณใช้สมาร์ทโฟนในระบบ Android และ App Store หากเครื่องของคุณใช้ระบบ iOS ค้นหาแอปฯ ว่า เป๋าตัง (โลโก้สีฟ้า ผู้พัฒนาคือ Krungthai Bank PCL.)
    2. ดาวน์โหลดเพื่อทำการติดตั้งลงเครื่องได้เลย
    3. เปิดแอปพลิเคชันที่ติดตั้งแล้วขึ้นมา จะพบว่าแอปจะต้องการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานของคุณ ให้คุณกรอกเบอร์โทรศัพท์ผู้ใช้งานลงไป ระบบจะทำการส่งรหัส OTP มาทางข้อความ ให้คุณกรอกรหัสนั้นลงไปในแอป
    4. ระบบจะเรียกหา PIN หรือรหัส 6 หลัก คุณจะต้องตั้งรหัสรักษาความปลอดภัย 6 หลักนี้เพื่อเข้าใช้งานแอปเป๋าตัง ดังนั้นต้องจำรหัส 6 หลักนี้ให้ได้เพราะคุณจะต้องใช้ทุกครั้งที่เข้าสู่ระบบ
  1. เมื่อคุณได้รหัส 6 หลักแล้ว ทีนี้คุณก็สามารถใช้งานแอปได้ ทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้องการ

สมัครใช้แอปพลิเคชันสำเร็จแล้ว มีวิธีการเริ่มต้นใช้งานอย่างไร

 

เมื่อเข้าสู่แอปฯ ได้แล้ว เราก็มาถึงส่วนสำคัญของวิธีใช้เป๋าตังกรุงไทยกันเสียที ระบบจะถามว่าคุณต้องการใช้กระเป๋าสตางค์ใบไหน มีสองทางเลือกคือ

  1. แบบแรก คุณต้องมีบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทยหรือมีบัญชีผู้ใช้ netbank/Krungthai NEXT ซึ่งคุณจะต้องใช้เงินในบัญชีดังกล่าวในการทำธุรกรรมทางการเงิน หากคุณมีบัญชี Krungthai NEXT อยู่แล้วให้กรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านลงไป แต่หากคุณมีบัตร ATM ก็กรอกเลขบัตร รหัสบัตร 4 หลัก เลขประชาชนและวันเกิดของคุณ
  2. แบบที่สอง บัญชี G-Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ที่ใช้จ่ายเงินของภาครัฐโดยเฉพาะ ที่ฟังก์ชันนี้คุณสามารถเชื่อมต่อบัญชีชิมช้อปใช้ของคุณ โดยสามารถใช้สิทธิ 1,000 บาทหรือรับเงินคืน 15% เมื่อซื้อของที่ร้านถุงเงิน

อยากรู้ไหมว่าเราจะใช้เป๋าตังทำอะไรได้บ้าง

เมื่อเข้ามาสู่หน้าหลักแล้วเราจะเห็นว่า คุณได้ผูกบัญชีกับบัญชีธนาคารเลขที่เท่าไหร่ เหลือยอดเงินในบัญชีเป็นเงินกี่บาท ที่หน้าหลักนี้คุณสามารถเลือกทำรายการทางการเงินหลัก ๆ คือ

    • โอนเงินพร้อมเพย์ เติมเงินเข้า e-Wallet และจ่ายชำระบิลต่าง ๆ ของภาครัฐและเอกชน เติมเงินมือถือทุกค่าย
    • คุณสามารถเลือกดูรายการย้อนหลังได้ว่ามีเงินเข้าหรือเงินออกเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่และเวลาไหน
  • สามารถใช้แอปนี้สแกน QR Code จากเครื่องอื่นหรือจากบิลโดยตรงได้เลย
  • ใช้บริการกรุงไทยเติมบุญ ซึ่งเป็นระบบ e-Donation ใช้บริจาคเงินและรับใบอนุโมทนาบุญผ่านทางอีเมลได้ทันที ใช้เป็นสิทธิลดหย่อนภาษีได้ด้วย
  • สำหรับลูกหนี้ กยศ. คุณสามารถเรียกดูยอดเงินต้น ยอดเงินคงเหลือ ดอกเบี้ยและกำหนดวันจ่ายงวดต่อไป คุณยังสามารถจ่ายชำระผ่านแอปพลิเคชันได้ทันทีเลยด้วย

เคล็ดลับในการใช้งานเป๋าตังให้ได้รับเงินแน่และปลอดภัย 100%

การรับและจ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์มีความง่ายและสะดวกมาก การรักษาความปลอดภัยก็จัดว่าสูง แต่ถึงอย่างนั้นผู้ใช้ก็ต้องรักษาข้อมูลส่วนตัวอย่างดีที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะอย่างไรเสียมิจฉาชีพก็คอยจ้องจะเอาเงินไปจากคุณตลอดเวลา เหล่านี้เป็นวิธีง่าย ๆ ในการรักษาเงินในบัญชีที่คุณควรรู้นอกจากวิธีใช้เป๋าตังกรุงไทยตามปกติ

  1. อ่านข้อตกลงและเงื่อนไขของแอปพลิเคชันให้ละเอียด — ข้อนี้เป็นสิ่งที่หลายคนมักมองข้าม แต่หารู้ไม่ว่า สิทธิและประโยชน์ทั้งหลายที่คุณมีนั้นได้เขียนไว้ในนี้ทั้งหมด คุณจึงควรอ่านอย่างน้อยสักหนึ่งครั้งเมื่อเริ่มต้นใช้งานแอปพลิเคชันโดยเฉพาะเมื่อเกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ
  2. เปิดระบบการใช้งานลายนิ้วมือ — ลายนิ้วมือของคุณเป็นกุญแจรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด เป๋าตังมีฟีเจอร์นี้รอให้คุณเปิดใช้งาน ต่อไปคุณก็ไม่ต้องกลัวว่าถ้ามีคนรู้รหัสแล้วจะขโมยเงินออกไปได้ เพราะหากไม่มีลายนิ้วมือของคุณก็จะไม่สามารถทำธุรกรรมได้เลย
  3. ไม่บอกรหัสผ่านกับใคร — นี่เป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำเมื่อใช้งานอินเตอร์เน็ต บ่อยครั้งที่คนใกล้ตัวกลับกลายเป็นคนที่อันตรายที่สุด คงจะดีกว่าแน่หากรหัสผ่านมีคุณคนเดียวที่รู้
  4. ออกจากระบบทุกครั้งที่เลิกใช้งาน — เพื่อให้แน่ใจว่าบัญชีผู้ใช้จะไม่ค้างอยู่บนระบบจนอาจเกิดปัญหาตามมา คุณควรปิดแอปให้เรียบร้อยทุกครั้งที่เลิกใช้งานหรือกดออกจากระบบในแอปทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย

ก็หวังว่าคงจะได้รับความรู้เกี่ยวกับวิธีใช้เป๋าตังกรุงไทยกันบ้างไม่มากก็น้อย น่าสนใจใช่ไหมแอปสารพัดประโยชน์ตัวนี้ ต่อไปเมื่อถึงเวลาจ่ายสตางค์หรือโอนเงิน คุณก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองจากที่บ้านตลอด 24 ชั่วโมงแล้วล่ะ ใครที่ลองใช้แล้วคิดเห็นกันอย่างไรหรือประทับใจตรงไหนก็อย่าลืมเข้าไปรีวิวกันนะ มีของดีก็ควรบอกต่อ จริงไหม

Share